THIẾT KẾ KHU VƯỜN THEO XU HƯỚNG QUÊ NHÀ

Thiết kế khu vườn cho gia đình theo xu hướng quê nhà ngày nay đang được thịnh hàng bởi những mong muốn sở hữu không gian trong lành như ở quê

 

Thiết kế khu vườn cho gia đình theo xu hướng quê nhà ngày nay đang được thịnh hàng bởi những mong muốn sở hữu không gian trong lành như ở quê. Để thiết kế khu vườn được như vậy gia chủ cần có được diện tích phù hợp để setup cũng như trang trí cây xanh tạo nên không gian sân vườn quê nhà.

 

Lí do nên thiết kế khu vườn theo xu hướng quê nhà

- Xuất phát từ nhu cầu của gia đình nên ngày nay hầu hết gia chủ đều mong muốn sở hữu một sân vườn như ở miền quê để trồng rau sạch, để có không gian thoáng mát, trong lành.

- Thiết kế khu vườn theo xu hướng quê nhà còn là sự lưu giữ những nét mộc mạc giản dị của thiên nhiên.

- Ngoài ra thiết kế khu vườn hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn cho gia chủ . Việc thiết kế sân vườn trước hay sau nhà cũng không chỉ là chỉ để trang trí sân vườn mà còn có công dụng tối ưu khác.

 

THIẾT KẾ KHU VƯỜN

                                          Ảnh sưu tầm 

 

Những nguyên tắc khi thiết kế khu vườn

 

Để tạo được một khu vườn theo như đúng mong muốn, cảnh quan sân vườn cần được hòa hợp với nhau, hòa hợp về phong thủy, hòa hợp về cả một tổng thể chúng ta cần lưu ý những nguyên tắc như sau:

Đảm bảo tính thống nhất cho khu vườn

Thiết kế khu vườn là một nghệ thuật, không phải là sự tùy tiện đặt tùy ý một vài cây xanh mà chính là sự sắp đặt một cách hòa hợp nhất, phải đảm bảo được tính thống nhất, liên kết chặt chẽ với nhau giữa những yếu tố được chọn. Đồng thời, cần có sự trật tự nhất định cho từng yếu tố từ gam màu sắc đến những kết cấu khác.

Sử dụng vật liệu phù hợp cho khu vườn

Chọn vật liệu phù hợp cho khu vườn như tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian khu vườn. Nó giống như một gia vị, thêm vào thì càng đẹp mà bớt đi thì mất đẹp.

Màu sắc trong khu vườn

Gam màu hướng đến trong khu vườn phải hòa hợp với gam màu sắc của ngôi nhà.

Cây trồng trong khu vườn

Thiết kế khu vườn trước nhà thì không nên chọn những cây xanh quá cao sẽ che mất luồng sinh khí từ ngoài vào trong nhà. Hơn nữa, khi cây quá cao lớn sẽ che mất đi vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà. Chỉ nên chọn những cây xanh ở tầm trung hoặc thấp hơn để trồng.

Trồng cây xanh trong khu vườn nên chọn những cây phù hợp với mệnh của gia chủ.

 

THIẾT KẾ KHU VƯỜN

                                     Ảnh sưu tầm 

 

Trên đây là những nguyên tắc khi thiết kế khu vườn cần lưu ý đến. Ngoài ra, gia chủ có thể liên hệ những công ty cảnh quan để được tư vấn những thông tin khác khi có ý định thiết kế khu vườn cho không gian nhà mình.

 

Bạn có thể xem thêm những vấn đề liên quan khác như: 

6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP HIỆN NAY 

Dịch vụ chăm sóc sân vườn 

5+ MẪU SÂN TRƯỚC NHÀ ĐẸP